ESCAPE. INDULGE. RELAX Lifestyle การปฐมพยาบาลในเคสต่างๆ ที่ควรรู้และการอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้น

การปฐมพยาบาลในเคสต่างๆ ที่ควรรู้และการอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้น

การปฐมพยาบาลเบื้องต้นนับว่าเป็นสิ่งสำคัญ เราจะสามารถปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้อย่างถูกต้องหากผ่านการอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นมาก่อน วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในเคสต่างๆ ที่พบเจอได้บ่อยเพื่อเป็นแนวทางคร่าวๆ ให้กับทุกคนได้นำไปปฏิบัติตาม โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้เสมอมีตั้งแต่บาดเจ็บเล็กน้อยไปจนถึงได้รับบาดเจ็บรุนแรง 

การฟื้นคืนชีพ 

กรณีที่ไม่สามารถหายใจได้ตามปกติให้ปั๊มหัวใจหรือกดหน้าอก 30 ครั้ง หลังจากกดหน้าอกแล้วให้ชันคางขึ้นร่วมกับการใช้มือกดหน้าผากเพื่อให้อยู่ในลักษณะเงยหน้าขึ้นเล็กน้อยจะทำให้ระบบทางเดินหายใจโล่งขึ้นจากนั้นจึงทำการช่วยชีวิตด้วยการผายปอด 2 ครั้งและสลับมากดหน้าอก 30 ครั้ง โดยทำซ้ำไปมา

มีเลือดออก 

ในกรณีมีเลือดออกให้ทำการห้ามเลือด โดยใช้ผ้าสะอาดหรือผ้าก๊อซกดลงไปที่บริเวณบาดแผล หากกดลงไปแล้วปรากฏว่าเลือดยังไม่หยุดไหล ให้กดที่บริเวณจุดห้ามเลือดใกล้กับหัวใจ 

แผลไฟไหม้น้ำร้อนลวก 

เมื่อเกิดแผลไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวก ให้นำส่วนที่ถูกไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวกไปแช่ในน้ำมากกว่า 15 นาที หากเกิดแผลพุพอง อย่าพยายามแกะเกาจนแผลพุพองแตกออกเพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ 

กระดูกหัก

ในกรณีที่กระดูกหักให้ถอดรองเท้าจากนั้นตัดเสื้อผ้าออก เนื่องจากจะมีอาการบวมเกิดขึ้นภายหลังจากที่กระดูกหัก ใช้กระดาษแข็งหรืออาจเป็นนิตยสาร แผ่นไม้มัดในส่วนที่หักไว้แทนการใส่เฝือก จากนั้นให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนอนลงไปในลักษณะราบ ห้ามเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือหากเคลื่อนย้ายต้องใช้แปลสนาม อาจรอจนกว่าเจ้าหน้าที่จะมาถึง 

การปฐมพยาบาลเบื้องต้นในเคสต่างๆ ที่เรากล่าวมาเป็นเพียงการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเท่านั้น ผู้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นควรได้รับการอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อให้สามารถปฐมพยาบาลได้อย่างถูกต้องปลอดภัย การปฐมพยาบาลเป็นการเข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย บริบาลเพื่อรักษาชีวิตไม่ให้บุคคลเหล่านั้นสภาวะแย่ลง รอรับการช่วยเหลือจากบุคคลกรทางการแพทย์ในลำดับต่อไป  

อบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ที่ไหน ผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นสามารถเข้ารับการอบรมได้จากศูนย์อบรมต่างๆ ที่เปิดสอนหลักสูตรนี้ เลือกอบรมกับศูนย์อบรมที่เชื่อถือได้ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ผู้อบรมหรือผู้ฝึกสอนจะต้องมีประสบการณ์หรือเป็นบุคลากรทางการแพทย์ การอบรมปฐมพยาบาลเบื้องต้นควรอัพเกรดเป็นหลักสูตรใหม่ฉบับปรับปรุง การประเมินอาการผู้บาดเจ็บ 40 รายการ การปฐมพยาบาลผู้ป่วยในภาวะฉุกเฉิน การประเมินแผลในขนาดต่างๆ การทำ CPR AED ปฐมพยาบาลผู้ป่วยกรณีถูกไฟฟ้าช๊อต การช่วยเหลือในกรณีจมน้ำ ฯลฯ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ซื้อ บ้าน มือ สอง ราคา ถูก

ข้อดี-ข้อเสียของบ้านมือสองข้อดี-ข้อเสียของบ้านมือสอง

สำหรับบ้านมือสองแล้ว หลายคนได้ยินอาจจะคิดไปไกลต่างๆ นานา แต่จริงๆ แล้วนั้น บ้านมือสองราคาถูกๆ ที่สภาพดีก็มีอยู่ถมเถ ทั้งยังตั้งบนทำเลที่ดีอยู่ใกล้เมือง และแน่นอนว่าส่วนใหญ่จะมีราคาที่ถูกกว่ามือหนึ่งในทำเลเดียวกัน เนื่องจาก บ้านมือสอง ก็เหมือนของที่ใช้งานแล้ว อีกทั้งยังมีค่าเสื่อมสภาพและอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อความกระจ่างและชัดเจน สำหรับคนที่ลังเลอยู่ว่าจะซื้อบ้านมือสองราคาถูกดีหรือไม่ วันนี้จะมาบอกข้อดีและข้อเสียของบ้านมือสองกันเลย  ข้อดีของบ้านมือสอง ราคาถูกกว่าบ้านใหม่ ถ้าเทียบในทำเลเดียวกันจะเห็นได้ว่าบ้านมือสองมีราคาถูกกว่าบ้านมือหนึ่งอยู่ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ประหยัดเงินในการซื้อบ้านมากกว่า ได้บ้านในทำเลที่ต้องการ ต้องยอมรับว่าบางทำเลก็ไม่มีบ้านมือหนึ่งให้เลือกมากนัก โดยเฉพาะย่านทำเลทองที่มีความเจริญทางเศรษฐกิจสูง เพราะฉะนั้นบ้านมือสองจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดถ้าต้องการบ้านที่อยู่ในทำเลทอง ซื้อบ้านแล้วพร้อมอยู่ทันที ไม่ต้องผ่อนดาวน์

ขายบุหรี่ไฟฟ้า

รวมวิธีการรักษามะเร็งปอดที่ ณ ปัจจุบันสามารถทำได้รวมวิธีการรักษามะเร็งปอดที่ ณ ปัจจุบันสามารถทำได้

บทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องโรคมะเร็งปอดกัน โดยจะเจาะจงไปที่วิธีการรักษามะเร็งปอดที่ ณ ปัจจุบันสามารถทำได้นั่นเอง ซึ่งวิธีการรักษามะเร็งปอดที่ ณ ปัจจุบันสามารถทำได้ที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้จะมีวิธีการใดบ้างนั้น ต้องตามาหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันเลย รวมวิธีการรักษามะเร็งปอดที่ ณ ปัจจุบันสามารถทำได้ มะเร็งปอดเป็นโรคที่คนเสียชีวิตมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในบรรดาโรคมะเร็งทั้งหมด เพราะระยะแรก ๆ มักไม่มีอาการมักแสดงอาการและตรวจเจอเมื่อลุกลามไปในระยะท้าย ๆ แล้ว การรักษามะเร็งปอดจึงขึ้นอยู่กับระยะของโรคเป็นสำคัญ และอย่างที่ทราบกันดีว่า บุหรี่ไฟฟ้าก็เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งปอด ฉะนั้น หากใครกำลังสูบบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ เราก็ขอแนะนำให้คุณลดละเลิกซะจะดีที่สุด ซึ่งการลดละเลิกก็คือการอยู่ห่างจากร้านขายบุหรี่ไฟฟ้าเอาไว้ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเดินไปเจอร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า คุณก็จะอยากกลับมาสูบมันทุกครั้ง ฉะนั้น

รถรับจ้างขนของไปต่างจังหวัด

วิธีคัดเลือกและค้นหารถรับจ้างขนของไปต่างจังหวัดวิธีคัดเลือกและค้นหารถรับจ้างขนของไปต่างจังหวัด

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าหรือว่าการขายสินค้าออนไลน์ แนะนำเลยว่าให้ศึกษาวิธีการว่าจ้างรถรับจ้างขนของไปต่างจังหวัดโดยการเลือกรถรับจ้างขนของไปต่างจังหวัดนั้นมีหลายแบบ และหลายวิธีในการค้นหาเลยก็ว่าได้ สำหรับใครที่อยากให้การขนของเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ควรคัดเลือกและค้นหา โดยใช้หลักการดังต่อไปนี้ 1.เลือกแบบที่มีพนักงานหลายๆ คน สำหรับหลักการแรกที่อยากแนะนำก็คือ ให้คุณเลือกรถรับจ้างขนของแบบที่มีพนักงานหลายๆ คนจะดีที่สุด เพราะว่าการมีพนักงานสำรองหลายๆ คนในช่วงโควิด-19 เป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก แต่อย่างไรก็ดีพนักงานจะต้องมีการสับเปลี่ยนในการเข้ากะกัน เพราะหากว่าเราเลือกแบบที่ให้พนักงานเข้ากะพร้อมๆกันแล้วล่ะก็ อาจจะส่งผลคือเมื่อมีคนใดคนหนึ่งติดก็จะต้องกักตัวกันหมด ซึ่งเคยมีกรณีนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง และทุกครั้งที่ต้องปิดสาขาขนส่งเพื่อกักตัว ก็ทำให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ยิ่งช่วงนี้มีการขายผลไม้ทางออนไลน์ เราจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่ามีผลไม้เน่าจำนวนมากเลยทีเดียว ดังนั้นแล้ว สิ่งที่สำคัญมากที่สุดได้แก่การเลือกขนส่งที่มีแผนการรองรับกรณีที่คนในขนส่งติดโควิดจะดีกว่า 2.เลือกแบบที่การจัดส่งเร็ว สำหรับใครที่อยากให้การขายสินค้าออนไลน์มีคุณภาพมากที่สุด แนะนำเลยว่าให้เลือกการจัดส่งที่รวดเร็วกว่าเดิม เน้นไปที่การจัดส่งฉับไว หากว่าเป็นภูมิภาคเดียวกันก็ควรที่จะเป็นวันเดียวถึง หรืออย่างน้อยส่งวันพรุ่งนี้