ESCAPE. INDULGE. RELAX Lifestyle ข้อดี-ข้อเสียของบ้านมือสอง

ข้อดี-ข้อเสียของบ้านมือสอง

ซื้อ บ้าน มือ สอง ราคา ถูก

สำหรับบ้านมือสองแล้ว หลายคนได้ยินอาจจะคิดไปไกลต่างๆ นานา แต่จริงๆ แล้วนั้น บ้านมือสองราคาถูกๆ ที่สภาพดีก็มีอยู่ถมเถ ทั้งยังตั้งบนทำเลที่ดีอยู่ใกล้เมือง และแน่นอนว่าส่วนใหญ่จะมีราคาที่ถูกกว่ามือหนึ่งในทำเลเดียวกัน เนื่องจาก บ้านมือสอง ก็เหมือนของที่ใช้งานแล้ว อีกทั้งยังมีค่าเสื่อมสภาพและอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อความกระจ่างและชัดเจน สำหรับคนที่ลังเลอยู่ว่าจะซื้อบ้านมือสองราคาถูกดีหรือไม่ วันนี้จะมาบอกข้อดีและข้อเสียของบ้านมือสองกันเลย 

ข้อดีของบ้านมือสอง

  1. ราคาถูกกว่าบ้านใหม่ ถ้าเทียบในทำเลเดียวกันจะเห็นได้ว่าบ้านมือสองมีราคาถูกกว่าบ้านมือหนึ่งอยู่ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ประหยัดเงินในการซื้อบ้านมากกว่า
  2. ได้บ้านในทำเลที่ต้องการ ต้องยอมรับว่าบางทำเลก็ไม่มีบ้านมือหนึ่งให้เลือกมากนัก โดยเฉพาะย่านทำเลทองที่มีความเจริญทางเศรษฐกิจสูง เพราะฉะนั้นบ้านมือสองจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดถ้าต้องการบ้านที่อยู่ในทำเลทอง
  3. ซื้อบ้านแล้วพร้อมอยู่ทันที ไม่ต้องผ่อนดาวน์ ไม่ต้องกลัวว่าจะก่อสร้างไม่เสร็จ หากเลือกบ้านที่รีโนเวทใหม่พร้อมอยู่ หรือบ้านที่เจ้าของดูแลในสภาพดีๆ จะได้ไม่เสียค่าตกแต่งที่อาจบานปลายในตอนหลังได้
  4. ได้สำรวจสภาพแวดล้อมก่อนซื้อบ้านมือสองราคาถูก จะเราได้เห็นเพื่อนบ้านก่อนอยู่ ว่าเป็นใคร ทำอะไร และมีพฤติกรรมการอยู่อาศัยแบบไหน มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงพอไหม มีเสียงดังรบกวน ใกล้โรงงานหรือไม่
  5. ต่อรองราคากับเจ้าของบ้านได้ ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ประกาศขายบ้านมือสองจะเป็นเจ้าของบ้านเอง ทำให้ผู้ซื้อสามารถติดต่อกับผู้ขายได้โดยตรงไม่ผ่านนายหน้าซื้อขายบ้าน จึงสามารถต่อรองราคากันได้อย่างเต็มที่เลย

ข้อเสียของบ้านมือสอง

1. ต้องเตรียมเงินซ่อมแซมบ้าน เพราะบ้านมือสองจะมีความทรุดโทรมไปตามกาลเวลา เมื่อซื้อมาจึงต้องซ่อมแซมบ้านให้กลับมาสภาพดีเหมือนเดิมนั่นเอง

2. ไม่มีประกันตัวบ้านหลังการขาย โดยปกติแล้วถ้าเราซื้อบ้านมือหนึ่ง จะมีการตรวจ Defect หรือข้อบกพร่องต่างๆ ก่อนเซ็นรับโอนบ้าน ซึ่งโครงการจะซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุดจนกว่าเราจะพอใจ แต่กรณีของบ้านมือสองจะไม่มี

3. ส่วนกลางและสาธารณูปโภคที่เก่ากว่า สำหรับการซื้อบ้านมือสองราคาถูกในโครงการบ้านจัดสรร แน่นอนว่าสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการย่อมทรุดโทรมไปตามกาลเวลา

4. เสี่ยงได้บ้านมีประวัติ แน่นอนว่าบ้านที่เคยมีคนอาศัยอยู่ อาจจะมีหรือไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็ได้ ดังนั้นวิธีการที่จะรู้คือการสอบถามจากเจ้าของบ้าน และเพื่อนบ้านข้างเคียงนั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ประกันภัย รถยนต์

พารถคู่ใจไปตะลุยถนนขณะที่สายฝนโปรยปราย เตรียมพร้อมรถอย่างไรดีพารถคู่ใจไปตะลุยถนนขณะที่สายฝนโปรยปราย เตรียมพร้อมรถอย่างไรดี

ช่วงนี้เรายังอยู่กันในช่วงที่สายฝนโปรยปราย และก็ดูเหมือนว่าจะมีฝนตกทุกวันไม่เว้นช่วงเลย ซึ่งจริง ๆ แล้วช่วงฝนตกหากเลี่ยงที่จะขับรถได้ก็คงดี เพราะจะทำให้ไม่ต้องเสี่ยงกับอุบัติเหตุ แม้รถเราจะทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้แล้ว แต่ถึงอย่างไรการไม่เกิดอุบัติเหตุใด ๆ เลยก็ย่อมเป็นเรื่องที่ดีกว่าเสมอ หากว่าเรามีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางระหว่างที่ฝนตกจริง ๆ ควรจะมีการเตรียมรถอย่างไรให้พร้อมที่ขับจะฝ่าฝนได้อย่างปลอดภัย มาดูกันเลย 1.เตรียมความพร้อมในส่วนของยางรถยนต์ ฝนตกถนนมักจะลื่น ยางรถยนต์เป็นส่วนที่สัมผัสถนน ถ้ายางรถยนต์ไม่ดีก็อาจทำให้รถลื่นไถลจนเกิดเป็นอุบัติเหตุได้ ฉะนั้น ถ้าจำเป็นต้องขับรถออกจากบ้านขณะฝนตก จึงควรเช็กเรื่องของยางเป็นอันดับแรก ซึ่งมีส่วนที่จะต้องดู 2 เรื่อง คือ เช็กสภาพของยาง ถ้ายางเริ่มเก่า จนทำให้เราเริ่มเห็นสภาพความเสื่อม หน้ายางสึกไปมากแล้ว ก็จะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่

Coqoon Space and Café Menu

ชาร์จพลังด้วย Coqoon Space and Café Menu เครื่องดื่มอร่อย สดชื่นทุกแก้วชาร์จพลังด้วย Coqoon Space and Café Menu เครื่องดื่มอร่อย สดชื่นทุกแก้ว

ไม่ว่าจะช่วงเช้าหรือช่วงบ่ายก็สดชื่นเต็มไปด้วยพลัง เพียงมีเครื่องดื่มรสชาติโดนใจจาก Coqoon Space and Café Menu จากคาเฟ่ที่โดดเด่นอย่างยิ่งในเรื่องการออกแบบเครื่องดื่มหน้าตาน่าทาน แถมรสชาติยอดเยี่ยม ทำให้คนรักเครื่องดื่มแนวสดชื่นหลายคนต้องติดใจ และสำหรับใครที่ยังไม่เคยลิ้มลองเครื่องดื่มรสชาติต่าง ๆ จากร้านนี้ ขอแนะนำ 7 เครื่องดื่มสุดฮิตที่ช่วยเติมพลังให้ร่างกายได้เป็นอย่างดี 7 แก้วโปรดจาก Coqoon Space and Café Menu 1. Coqoon Signature หากไม่มีไอเดียว่าจะสั่งอะไร แนะนำให้สั่งซิกเนเจอร์ขายดีประจำร้าน โดดเด่นด้วยเมล็ดกาแฟคั่วหอม ๆ

ประกันภัยรถยนต์

เลือกซื้อความคุ้มครอง ประกันภัยรถยนต์เลือกซื้อความคุ้มครอง ประกันภัยรถยนต์

แน่นอนแล้วสำหรับผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์เองการเลือกซื้อประกันภัยติดไว้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเพื่อเพิ่มเพราะต้องการความคุ้มครองให้กับผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์นั้นแน่นอนว่ามีราคาเบี้ยประกันที่แพงกว่าเพราะรูปแบบความคุ้มครองที่ครอบคลุมกับราคารถยนต์อาจจะทำให้ผู้ขับขี่และหลายคนยังไม่เห็นความสำคัญของการมีประกันรถยนต์ดังนั้นในวันนี้เพื่อเป็นการเพิ่มเกราะป้องกันและทำให้คุณเห็นถึงความสำคัญของการเลือกซื้อประกันรถยนต์ผู้เอาประกันสามารถเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ได้ที่ mrkumka เรามีหลากหลายรูปแบบความคุ้มครองประกันรถยนต์ให้คุณได้เลือกซื้อเพื่อที่จะช่วยทำให้คุณมีรูปแบบความคุ้มครองที่ดีที่สุดและตอบโจทย์กับผู้เอาประกันมากที่สุดเช่นเดียวกัน เลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์จาก mrkumka mrkumka เราเป็นเว็บขายประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ที่เปิดบริการมาเป็นเวลานานมีหลากหลายรูปแบบความคุ้มครองให้คุณได้เลือกซื้อตั้งแต่ประกันชั้น 1 จนถึงประกันชั้น 3 ในราคาเบี้ยประกันที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับความสนใจและความต้องการของผู้เอาประกันเองว่าอยากได้รูปแบบความคุ้มครองประเภทไหนให้กับตัวเองและรถยนต์คันโปรดของคุณซึ่งแน่นอนว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ถือว่าเป็นรูปแบบประกันภัยที่ครอบคลุมและดีที่สุดแต่ถ้าใครคิดว่าราคาเบี้ยประกันที่คุณจ่ายอยู่นั้นแพงมากจนเกินไปมีความกังวลเกี่ยวกับราคาเบี้ยประกัน mrkumka เราก็ยังมีบริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันที่จะช่วยทำให้ผู้เอาประกันประหยัดเงินในการเลือกซื้อความคุ้มครองที่คุณต้องการและเพิ่มมากขึ้นสิทธิพิเศษดีๆเหล่านี้คุณจะได้รับก็ต่อเมื่อเข้ามาใช้บริการกับ mrkumka ดังนั้นถ้าคุณต้องการความคุ้มค่าสำหรับการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์เข้ามาทำความรู้จักกับรูปแบบประกันภัยรถยนต์ที่เว็บ mrkumka และสอบถามรายละเอียดเพื่อเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ผู้เอาประกันมากที่สุด  แน่นอนว่าภายในเว็บขายประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ของเรามีหลากหลายรูปแบบประกันให้คุณได้เลือกซื้อจากหลากหลายบริษัทประกันขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เอาประกันเองเลยว่าอยากได้รูปแบบความคุ้มครองจากประกันบริษัทไหนในทุกๆขั้นตอนการเลือกซื้อประกัน mrkumka พร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลในทุกขั้นตอนเพื่อที่จะช่วยทำให้ผู้เอาประกันได้รับความสะดวกสบายในการเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองที่มากที่สุด ดังนั้นต่อไปนี้การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้เอาประกันทุกท่านจะเป็นเรื่องง่ายไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาในการเลือกซื้อประกันหรือการจ่ายค่าเบี้ยประกันเพราะคุณจะได้รับรูปแบบความคุ้มครองที่ตอบโจทย์และตรงกับความต้องการในราคาเบี้ยประกันที่ถูกที่สุดกับ mrkumka