ESCAPE. INDULGE. RELAX Lifestyle มาทำความรู้จักกับ จป หัวหน้างานและการอบรม จป หัวหน้างานกันเถอะ

มาทำความรู้จักกับ จป หัวหน้างานและการอบรม จป หัวหน้างานกันเถอะ

จป หัวหน้างาน ย่อมาจาก เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับหัวหน้างาน ตามกฎกระทรวงได้กำหนดมาตรฐานการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ได้มีการกำหนดให้กิจการเหมืองแร่ โรงงาน คลังสินค้า งานก่อสร้าง งานซ่อมบำรุง การขนส่ง สถานีบริการน้ำมัน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ห้องทดสอบกายภาพ หรือเคมี ชีวภาพ สถาบันทางการเงิน การบันเทิง การกีฬา และกิจการอื่นๆ ตามประกาศที่มีลูกจ้าง 2 คนขึ้นไปต้องมีการแต่งตั้ง จป หัวหน้างาน วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูหน้าที่ความรับผิดชอบของ จป หัวหน้างานและการอบรม จป หัวหน้างาน เป็นอย่างไร มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกัน

โดยหลักๆ แล้ว จป หัวหน้างานมีหน้าที่ดังนี้

  • คอยกำกับ ดูแล การทำงานของผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้ปฏิบัติงานอย่างปลอดภัย
  • วิเคราะห์หาความเสี่ยง หรือ อันตรายในเบื้องต้น
  • ทำงานร่วมกันกับ จป วิชาชีพ จป เทคนิคหรือ จป เทคนิคขั้นสูง
  • ตรวจสอบสภาพการทำงาน เช่น เครื่องจักร เครื่องมือ อุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่ในสภาพปลอดภัย
  • รายงานการประสบอันตราย การเจ็บป่วยหรือเหตุเดือดร้อนรำคาญใจ เนื่องจากการทำงานของลูกจ้างต่อนายจ้าง
  • ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายต่อนายจ้าง

ผู้ที่จะเป็น จป หัวหน้างานได้ต้องเป็นลูกจ้างในระดับหัวหน้างานและผ่านการฝึกอบรม จป หัวหน้างาน ตามหลักสูตร 12 ชั่วโมง  ซึ่งการอบรม จป หัวหน้างาน ประกอบไปด้วย 4 หมวดวิชาหลักๆ ดังนี้

  1. บทบาทหน้าที่ในการทำงานของ จป หัวหน้างานและความรู้ในด้านความปลอดภัยในการทำงาน
  2. กฎหมายด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน
  3. การค้นหาอันตรายจากการปฏิบัติงาน
  4. การป้องกันและการควบคุมอันตราย

โดยผู้เข้ารับการอบรม จป หัวหน้างานจะต้องเข้ารับการอบรม จป หัวหน้างานเต็มตลอดระยะเวลาหลักสูตรและต้องผ่านการทดสอบตามเกณฑ์ที่กำหนดด้วย

หลายคนสงสัยว่าถ้ากิจการตามที่กฎกระทรวงฯ ได้กำหนดให้แต่งตั้ง จป หัวหน้างานไม่ปฏิบัติตาม จะมีความผิดหรือไม่ ซึ่งมีความผิดแน่นอนเพราะหากไม่แต่งตั้ง จป หัวหน้างานจะถือได้ว่ามีความผิดตาม พรบ. ความปลอดภัยฯ พ.ศ. 2554 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 2 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ทีนี้ หวังว่าทุกคนคงเข้าใจแล้วใช่หรือไม่ว่า จป หัวหน้างานคืออะไร มีหน้าที่อย่างไรบ้าง และจะเป็น จป หัวหน้างานได้ต้องมีคุณสมบัติอย่างไร รวมไปถึงการอบรม จป หัวหน้างาน ในปัจจุบันผู้ที่สนใจอบรม จป หัวหน้างาน สามารถอบรมกับหน่วยงานที่มีการรับรองจากกรมสวัสดิการแรงงานและคุ้มครองแรงงานศูนย์ฝึกอบรมความปลอดภัย และมีการรับรองมาตรฐานระบบ ISO 9001 บางหน่วยงานมีการจัดอบรม จป หัวหน้างาน ออนไลน์ ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ ช่วยอำนวยความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

สั่งปูน

การสั่งปูนการสั่งปูน

ปูนเป็นวัสดุสำหรับใช้ก่อสร้างที่เราพบเห็นกันอยู่โดยทั่วไป ปูนเป็นวัสดุสำหรับใช้เอนกประสงค์เพราะสามารถใช้ได้ในหลาย ๆ ประโยชน์ใช้สอย คุณสมบัติเด่นของปูนคือสามารถที่จะปรับเปลี่ยนรูปร่างไปได้หลากหลาย ในขณะที่ยังเป็นของเหลวและมีความชื้นพอเหมาะ ทำให้นำไป หล่อ ก่อ ฉาบ เชื่อมได้มากมาย ปูนมีหลายแบบหลายชนิดดังนี้คือ การเลือกสั่งปูน 1. ปูนซีเมนต์แบบธรรมดา ใช้ในการก่อสร้างโดยทั่วไป ในงานของช่าง ทั้งการหล่อเทคาน หล่อพื้น หล่อเสา หรือใช้สำหรับหล่อคอนกรีตเสริมเหล็ก2. ปูนซีเมนต์ชนิดดัดแปลง  มีการพัฒนาสูตรทำให้ปูนมีคุณสมบัติในการทนทานต่อกัดกร่อนต่างๆ โดยเฉพาะในบริเวณที่มีสารเกลือซัลเฟตอยู่มาก ใช้สำหรับการทำงานโครงสร้างที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ เช่นการหล่อตอหม้อสะพาน หรือเป็นโครงสร้างซีเมนต์เขื่อนเป็นต้น3. ปูนซี เมนต์ชนิด

เครื่องร่อนแป้งอุตสาหกรรม

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเครื่องร่อนแป้งอุตสาหกรรมความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเครื่องร่อนแป้งอุตสาหกรรม

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจเบเกอรี่ คงกำลังคิดใช่หรือไม่ว่าการลงทุนทำเบเกอรี่นั้นมีข้อดีอย่างไรบ้าง เนื่องจากว่าเวลาที่เรานั้นจะประกอบอาหารเกี่ยวกับเบเกอรี่ เราล้วนแล้วแต่ต้องการประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายมากที่สุด แต่หากว่าคุณต้องการให้การประกอบอาหารเกี่ยวกับเบเกอรี่นั้นมากไปด้วยประโยชน์ ควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องร่อนแป้งอุตสาหกรรม เสียก่อน และความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเครื่องร่อนแป้งแบบอุตสาหกรรมมีดังต่อไปนี้ 1.เครื่องร่อนแป้งราคาแพงเกินไป สำหรับใครที่อยากให้การลงทุนร้านเบเกอรี่ หรือว่าธุรกิจเบเกอรี่ของคุณเปี่ยมไปด้วยความเหมาะสม ขอแนะนำเลยว่าให้คุณเลือกเครื่องร่อนแป้งจะดีที่สุด บางคนมักจะคิดว่าเครื่องร่อนแป้งแบบอุตสาหกรรมนั้นมีราคาแพงเกินไป ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วเครื่องร่อนแป้งอุตสาหกรรมนั้นถือว่ามีราคาถูกเป็นอย่างมาก เหมาะสมกับการช่วยงานอุตสาหกรรมให้มีความรวดเร็วกว่าเดิม เหมาะสมกับการเติมเต็มธุรกิจโรงงานได้เป็นอย่างดี 2.เครื่องร่อนแป้งไม่มีความจำเป็น อีกหนึ่งสิ่งที่ถือว่าเป็นกับดักทางธุรกิจเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือเครื่องร่อนแป้งนั่นเอง โดยเครื่องร่อนแป้งสำหรับหลายๆ คนที่ไม่เคยทำธุรกิจโรงงานนั้นมักจะมองว่าไม่เหมาะสมกับเงินที่เสียไป สู้เอามาจ้างแรงงานเพื่อร่อนแป้งไม่ดีกว่าหรือ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วนั้น เครื่องร่อนแป้งช่วยตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี เหมาะสมกับการทำงานที่ต้องการความรวดเร็วถึงขีดสุด ไม่ต้องเปลืองเงินลูกจ้างรายวัน หากพิจารณากันดูแล้วการจ้างลูกจ้างรายวัน เดือนละ 1

นอนอย่างไร ให้ตื่นมาสวย ใส เหมือนนางเอกซีรี่ย์เกาหลีนอนอย่างไร ให้ตื่นมาสวย ใส เหมือนนางเอกซีรี่ย์เกาหลี

การนอนเป็นพฤติกรรมที่จะช่วยตัดสินเลยว่า คุณจะตื่นมาอย่างสดใส หน้าสวย หรือคุณจะตื่นมาอย่างงัวเงีย หน้าโทรม เพราะหากคุณนอนอย่างถูกวิธีคุณก็จะตื่นมาอย่างสดใส หน้าสวย แต่ถ้าคุณนอนอย่างไม่ถูกวิธีคุณก็จะตื่นมาอย่างงัวเงีย หน้าโทรมนั่นเอง ดังนั้น บทความนี้เราจึงได้รวบรวมวิธีการนอนให้ตื่นมาอย่างสดใส หน้าสวยมาฝากกัน แต่วิธีการนอนให้ตื่นมาอย่างสดใส หน้าสวยจะมีวิธีใดบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย นอนอย่างไร ให้ตื่นมาสวย ใส เหมือนนางเอกซีรี่ย์เกาหลี การนอนอย่างถูกวิธี คือ นอนบนปลอกหมอนผ้าซาติน หรือปลอกหมอนผ้าไหม ปลอกหมอนที่ทำจากผ้าซาติน และผ้าไหม เป็นปลอกหมอนที่ให้สัมผัสนุ่ม ซึ่งจะช่วยลดการเกิดรอยยับบนใบหน้าในตอนเช้าได้ แพทย์หญิงเจสลิน อาร์ลูวาเลีย จากสถาบันผิวหนัง